Sự phát triển như vũ bão của công nghệ, cũng như cuộc sống ngày một hiện đại hơn, đòi hỏi con người cần có hiểu biết sâu rộng. Khi mọi thứ ngày một được cải tiến, chúng ta sẽ tiếp tục phải học để theo kịp các khái niệm, kiến thức mới nhất trong nghề nghiệp của mình. Học tập và hiểu biết về những kỹ năng mới, những công cụ hỗ trợ từ công nghệ sẽ giúp sức chúng ta trong công việc và cuộc sống rất nhiều. Chính vì vậy hãy dành thời gian trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm để tích lũy cho mình những kỹ năng cần thiết nhất. Đặc biệt đối với những lĩnh vực đòi hỏi sự nhạy bén, kiến thức và những kỹ năng chuyên môn cao như lĩnh vực kinh doanh thì lại càng được chú trọng và tập trung.
Kinh doanh thực chiến, marketing thực chiến hay bán hàng thực chiến là những khái niệm mà có thể chúng ta đã bắt gặp rất nhiều đến trong suốt khoảng thời gian gần đây. Chúng ta nhắc đến “thực chiến” trong các cuộc thảo luận, phân tích về hoạt động, công việc của mình. Nhưng liệu chúng ta đã hiểu rõ bán hàng, kinh doanh thực chiến là gì chưa? Tầm quan trọng của kỹ năng kinh doanh thực chiến là gì?
Với mục đích trang bị kiến thức về kỹ năng làm việc và quản lý cho Sinh viên Giảng viên, Quản trị & Marketing, thông qua việc phân tích các kỹ năng cần trau dồi khi kinh doanh thực chiến trong thời đại kỹ thuật số cũng như những bài học kinh nghiệm về kinh doanh cụ thể. Từ đó phát triển tư duy sáng tạo và đưa ra các giải pháp Trau dồi kỹ năng kinh doanh thực chiến trong thời đại kỹ thuật số cho sinh viên Khoa Quản Trị & Marketing. Hỗ trợ sinh viên hoàn thiện các kỹ năng cần thiết khi kinh doanh thực chiến. Ngày 16/10/2023, khoa Quản trị và Marketing tổ chức buổi hội thảo: “Kỹ năng kinh doanh thực chiến 4.0: From zero to hero cho sinh viên Khoa Quản Trị và Marketing - Trường ĐH KTKT Công nghiệp”. Hội thảo được tiến hành trực tiếp Hội trường tầng 3 Nhà NC1 – Cơ sở 353 Trần Hưng Đạo – Tp Nam Định – Tỉnh Nam Định và Hội thảo trực tuyến Google meet.
Thành phần tham dự:
- Bà Đỗ Như Hảo - Giám đốc điều hành Học viện Thành Công, đồng trưởng làng Làng Công nghệ
- Ông Nguyễn Thế Tùng - SM - Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Coway Vina
- Ông Đào Ngọc Sáu - Trưởng phòng đào tạo Trung tâm giáo dục nghề nghiệp Thanh niên
- TS.Lưu Khánh Cường - Trưởng khoa
- ThS.Mai Thị Lụa - Phó trưởng khoa
- Cùng các Thầy cô là lãnh đạo các bộ môn, đại diện Công đoàn, Đoàn TN, các Giảng viên trong khoa, trong trường, đại diện các DN và các em sinh viên đại diện cho các lớp trong khoa Quản trị và Marketing tham dự trực tiếp và trực tuyến..
Mở đầu Hội thảo, TS.Lưu Khánh Cường - Trưởng Khoa Quản trị và Marketing - Chủ trì Hội thảo đã có bài phát biểu - nhấn mạnh vai trò, những yêu cầu và mục đích của buổi hội thảo, qua đó giúp cho các các vị đại biểu khách mời, các giảng viên, sinh viên hiểu rõ kỹ năng cần trau dồi khi kinh doanh thực chiến trong thời đại kỹ thuật số cũng như những bài học kinh nghiệm về kinh doanh cụ thể.
Tiếp theo chương trình, các vị đại biểu khách mời, các giảng viên Khoa Quản trị và Marketing đã trình bày các tham luận để làm rõ hơn chủ đề của Hội thảo bao gồm:
Tham luận 1: “Nội dung, vai trò, tầm quan trọng của kỷ nguyên số (4.0); kỹ năng truyền thông bán sản phẩm/dịch vụ và quản lý thương hiệu trong kỷ nguyên số (4.0)” - Ths Đỗ Như Hảo - Giám đốc điều hành Học viện Thành Công Đồng trưởng làng Làng Công nghệ
Tham luận 2: “Kỹ năng tìm hiểu về thị trường, khách hàng, thực hiện nghiên cứu thị trường đơn giản và phân tích đối thủ cạnh tranh” - ThS Vũ Văn Giang, ThS. Trần Thị Kim Phượng - Khoa Quản trị & Marketing
Tham luận 3: “Kỹ năng thực hành và mô phỏng kịch bản bán hàng; kỹ năng xử lý từ chối khách hàng” - ThS. Đan Thu Vân, ThS. Trần Mạnh Tiến - Khoa Quản trị & Marketing
Tham luận 4: “Kỹ năng quản lý thời gian, tổ chức công việc, giao tiếp, thương thuyết, đàm phán và xử lý các tình huống trong giao dịch” - ThS.Trần Thị Thanh Thủy, ThS. Nguyễn Thị Giang - Khoa Quản trị & Marketing
Tham luận 5: “Kỹ năng làm việc nhóm, làm việc độc lập , quản lí thời gian hiệu quả và đặc điểm kỹ thuật số trong truyền thông bán hàng” - ThS. Nguyễn Viết Bình, ThS. Nguyễn Phương Linh - Khoa Quản trị & Marketing
Tham luận 6: Kỹ Năng sử dụng công cụ kỹ thuật số trong truyền thông bán hàng, thực chiến trực tiếp với sản phẩm và thực hành giao tiếp qua các vai trò chuyên nghiệp (ví dụ: bán hàng, đàm phán). - Nguyễn Thế Tùng - SM - Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Coway Vina.
Sau phần chia sẻ của các vị đại biểu khách mời đến từ các Doanh nghiệp, các Giảng viên, Sinh viên Khoa Quản trị và Marketing đã trao đổi và thảo luận sôi nổi để làm sáng tỏ những nội dung mà các vị khách mời và các giảng viên đã chia sẻ trong buổi Hội thảo.
Kết thúc phần trao đổi, thảo luận và trao học bổng của các đại biểu. TS.Lưu Khánh Cường - Trưởng Khoa Quản trị và Marketing đã tổng hợp lại những vấn đề đã đạt được của hội thảo, đồng thời thay mặt ban tổ chức gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các vị đại biểu khách quý, Giảng viên và Sinh viên đã góp phần tạo nên sự thành công của buổi hội thảo.
Buổi hội thảo đã diễn ra trong không khí thân thiện, cởi mở, thẳng thắn trao đổi và thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng tốt đối với Giảng viên, Sinh viên và các vị đại biểu khách mời đến dự.
Sau đây là một số hình ảnh của buổi hội thảo: